บันทึกอนุทิน
ประจำวันที่ 1 พฤษภาคม 2558
สรุปการเรียนรายวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
สรุปการเรียนรายวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
จากการเรียนการสอนในรายวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ทำให้ได้รับความรู้มากมาย และสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
ความรู้ที่ได้รับ
1.ความหมายเกี่ยวกับพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
ความรู้ที่ได้รับ
1.ความหมายเกี่ยวกับพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
2.วิธีการทำบล็อกเเละองค์ประกอบต่างๆ
3.ความรู้จากสิ่งที่ได้รับมอบหมายในเรื่องงานวิจัย บทความ เเละโทรทัศน์ครู
4.ความรู้จากการทำรายงานเรื่องของเเบบการสอนต่างๆ เช่น
- การสอนเเบบโครงการ
- การสอนเเบบโครงการ
- การสอนเเบบมอนเตสเซอรี่
- การสอนเเบบสตรอรี่ไลน์
- การสอนเเบบสมองเป็นฐาน
- การสอบเเบบstem
- การสอนเเบบสตรอรี่ไลน์
- การสอนเเบบสมองเป็นฐาน
- การสอบเเบบstem
5.ความรู้ที่ได้รับจากการออกเเบบการทำสื่อเกี่ยวกับคณิตศาสตร์
6.ความรู้ที่ได้รับจากการเขียนเเผนการสอน วิธีการเขียนแผนการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์
7.ได้รับความรู้จากการนำเสนองานของเพื่อนและของตนเอง
8. สาระมาตรฐานและการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยทั้ง 6 สาระ ได้แก่
1. จำนวนและการดำเนินการ
2. การวัด
3. เรขาคณิต
4. พีชคณิต
5. การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
6. ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
8. สาระมาตรฐานและการเรียนรู้คณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยทั้ง 6 สาระ ได้แก่
1. จำนวนและการดำเนินการ
2. การวัด
3. เรขาคณิต
4. พีชคณิต
5. การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
6. ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
เทคนิค
1.การใช้เทคโนโลโลยีในการทำบล็อก
2.การสอนตามแผนการจัดประสบการณ์
3.เทคนิคการทำกิจกกรรมก่อนนำเข้าสู่บทเรียน
ทักษะ
1.การพูดรายงานหน้าชั้นเรียงลำดับก่อนหลังว่าจะพูดอย่างไร
2.กระบวนการคิดวิเคราะห์
3.การทำงานเป็นกลุ่ม
4.การเขียนเเผนเเละสิ่งที่จะใช้ร่วมกับแผน
5.การเรียบเรียงการเเต่งคำคล้องจอง นิทาน เเละปริศนาคำทาย
6.การเเต่งเพลงที่นำมาใช้ร่วมกับการสอนตามเเผนและวิธีการสอนเด็กปฐมวัย
7.การอภิปราย สนทนา ซักถาม
8.การสรุปองค์ความรู้
7.การอภิปราย สนทนา ซักถาม
8.การสรุปองค์ความรู้
คุณธรรมจริยธรรม
1.เข้าเรียนตรงเวลา
2.เเต่งกายถูกระเบียบ
3.เคารพกติกาในห้องเรียน
4.มีความรับผิดชอบ
5.รู้จักการแบ่งปัน ช่วยเหลือผู้อื่น
4.มีความรับผิดชอบ
5.รู้จักการแบ่งปัน ช่วยเหลือผู้อื่น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น